11 loại trái cây và rau bạn có thể ăn cả vỏ

11 loại trái cây và rau bạn có thể ăn cả vỏ

Có nhiều loại trái cây mà lớp vỏ của nó có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Khi ăn trái cây hữu cơ, có nguồn gốc rõ ràng và được rửa sạch, bạn nên ăn cả lớp vỏ bên ngoài để tận dụng nguồn vitamin có lợi của chúng. Có nhiều loại trái cây mà lớp vỏ của nó có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Khi ăn trái cây hữu cơ, có nguồn gốc rõ ràng và được rửa sạch, bạn nên ăn cả lớp vỏ bên ngoài để tận dụng nguồn vitamin có lợi của chúng.Khoai tây Vỏ khoai tây có chất xơ và rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, C, kali, canxi và sắt. TáoĐiều thú vị là vỏ táo có nhiều vitamin và chất xơ hơn những gì bên trong. Chất xơ rất hữu ích để ngăn chặn sự tích tụ cholesterol trong mạch máu. Ngoài ra vỏ táo còn chứa chất chống oxy hóa quercetin giúp não và phổi của bạn hoạt động tốt hơn.Đào Lớp vỏ mờ trên quả đào chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A. Những chất này có thể giúp giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể. Khi ăn vỏ đào bạn sẽ nhận được một lượng chất xơ dồi dào, giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn. Cà tím Vỏ của quả cà tím có rất nhiều chất chống oxy hóa. Đặc biệt với các giống cà tím có màu sẫm hơn. Dưa hấu Vỏ dưa hấu có một axit amin gọi là citrulline. Nó có thể giúp loại bỏ nitơ trong máu và cũng có thể giúp giảm đau nếu bạn bị đau cơ. Trên thực tế phần vỏ có nhiều citrulline hơn phần thịt mọng nước. Nếu bạn không muốn ăn sống phần vỏ, có nhiều cách khác để chế biến và ăn nó chẳng hạn như ngâm đường, ép nước hoặc xào như một loại rau. Dưa chuột Hầu hết các chất dinh dưỡng của dưa chuột nằm ở vỏ ngoài màu xanh đậm. Nó có nhiều kali, chất chống oxy hóa và chất xơ. Vỏ dưa chuột cũng rất giàu vitamin K- một chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe của xương và quá trình đông máu. Nhưng nếu quả dưa chuột bạn mua không phải là loại quả hữu cơ và có một lớp sáp dày thì bạn nên gọt vỏ trước khi ăn. Xoài Vỏ của xoài chứa nhiều chất xơ, vitamin E, vitamin C, chất chống oxy hóa, polyphenol và carotenoid. Hơn hết nó có các axit béo không bão hòa đa, omega-3 và omega-6. Kiwi Kiwi có vỏ mờ và dai nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn. Nếu bạn ăn cả vỏ bạn sẽ nhận được chất chống oxy hóa, flavonoid (hóa chất thực vật) và vitamin C. Trên thực tế vỏ kiwi có nhiều chất dinh dưỡng hơn so với bên trong.Lớp vỏ của bí ngòi chứa nhiều chất xơ, kali và vitamin C. Ảnh: WebmdBí ngòiVỏ bí ngòi có thể hơi đắng nhưng lại cực kỳ bổ dưỡng. Bạn sẽ nhận được chất xơ, kali và một số vitamin C. Vỏ của bí cũng có rất nhiều chất chống oxy hóa như lutein, carotenoid và zeaxanthin. Bạn có thể tận dụng lợi ích của lớp vỏ này bằng cách kết hợp chúng với các hương vị khác, với món salad hoặc xào nấu chúng. Chuối Chuối có vỏ dai, ăn có vị đắng. Tuy nhiên vỏ chuối có một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời như kali và chất chống oxy hóa, lutein. Lutein rất tốt cho sức khỏe của mắt. Vỏ chuối cũng có tryptophan- một loại axit amin tốt cho sức khỏe. Để giảm bớt vị đắng bạn có thể đun sôi trong vài phút sau đó nướng trong lò cho khô để pha trà hoặc sinh tố. Cam Vỏ cam có một lượng vitamin C đáng kinh ngạc, gấp đôi lượng bên trong quả. Chúng cũng chứa nhiều vitamin B6, canxi, kali, magiê và riboflavin (một loại vitamin B). Vỏ cam khó tiêu hóa và có vị đắng. Vì vậy hãy sử dụng máy vắt để làm vỏ cam. Bạn có thể tẩm chúng với nước xốt salad hoặc rắc trực tiếp lên trên món salad. Hương vị của nó cũng rất hợp với sô cô la và kem.

Loại thực phẩm rẻ bèo ở Việt Nam nhưng sang đến Hàn Quốc lại có giá

Loại thực phẩm rẻ bèo ở Việt Nam nhưng sang đến Hàn Quốc lại có giá "đắt xắt ra miếng", muốn mua ăn cũng tiếc tiền

Nghe xong sự chênh lệch giá bán các loại thực phẩm giữa Hàn Quốc và Việt Nam, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ lắm đấy!

kenh14.vn
Cô gái kể về một nỗi khổ khi ăn chôm chôm mà 90% người Việt đều gặp phải, dân mạng thì cho rằng

Cô gái kể về một nỗi khổ khi ăn chôm chôm mà 90% người Việt đều gặp phải, dân mạng thì cho rằng "vậy mới gọi là ngon"

Ăn chôm chôm bấy lâu nay, đã bao giờ bạn gặp điều khó chịu này chưa?

kenh14.vn
Cách làm sạch trái cây và rau củ an toàn trong đại dịch COVID-19

Cách làm sạch trái cây và rau củ an toàn trong đại dịch COVID-19

Rửa trái cây và rau quả là điều quan trọng, nhưng trong đại dịch COVID-19, việc đảm bảo sản phẩm của bạn sạch sẽ và an toàn còn đặc biệt quan trọng hơn nữa.

laodong.vn
Thời điểm ăn trái cây để đạt hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe

Thời điểm ăn trái cây để đạt hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe

Giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và nước, trái cây là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho chúng ta, đồng thời giúp phụ nữ giữ dáng khá hiệu quả. Tuy nhiên, trái cây cũng chứa nhiều đường fructose, và mộ...

soha.vn
Hàng ngàn tấn trái cây rớt giá, chờ thương lái đến mua

Hàng ngàn tấn trái cây rớt giá, chờ thương lái đến mua

Do dịch COVID-19, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang có 1.290 tấn nhãn xuồng cơm vàng giá bán 15.000 đồng⁄kg; nhãn quế 100 tấn giá bán 8.000 đồng⁄kg; thanh long 140 tấn giá bán 10.000 đồng⁄kg đang cần chờ tiêu thụ.

cafef.vn
Tìm đầu ra, kiên quyết không để nông sản bị ùn ứ do tắc nguồn cung

Tìm đầu ra, kiên quyết không để nông sản bị ùn ứ do tắc nguồn cung

Nhiều loại nông sản có sản lượng lớn đang cho thu hoạch, cần giải quyết khó khăn về đầu ra do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

laodong.vn
[Ảnh] Hà Nội: Các siêu thị đầy ắp hàng hóa phục vụ người dân

[Ảnh] Hà Nội: Các siêu thị đầy ắp hàng hóa phục vụ người dân

Kinhtedothi - Hôm nay (19/7) - ngày đầu tiên Hà Nội tạm dừng dịch vụ không thiết yếu để phòng chống Covid-19, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đầy ắp hàng hóa phục vụ người dân.

kinhtedothi.vn
Thích đến mấy cũng không nên ăn những loại quả này vào buổi tối kẻo mang bệnh vào người

Thích đến mấy cũng không nên ăn những loại quả này vào buổi tối kẻo mang bệnh vào người

Thích đến mấy cũng không nên ăn những loại quả này vào buổi tối kẻo mang bệnh vào người

emdep.vn
Tự trồng dưa hấu tại nhà được trái to bằng bàn tay, thanh niên nôn nóng bổ ra thì ngã khuỵu với cảnh tượng bên trong

Tự trồng dưa hấu tại nhà được trái to bằng bàn tay, thanh niên nôn nóng bổ ra thì ngã khuỵu với cảnh tượng bên trong

Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về.

kenh14.vn
Thực phẩm giàu vitamin B5 hàng đầu nên có trong chế độ ăn uống

Thực phẩm giàu vitamin B5 hàng đầu nên có trong chế độ ăn uống

Vitamin B5, còn được gọi là axit pantothenic, là một loại vitamin tan trong nước được tìm thấy trong tất cả các tế bào sống bên trong cơ thể.

laodong.vn
Các tin khác
a
Xem thêm
Góc nhìn VNREVIEW
Tin mới nhất
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 Ứng dụng gọi xe Be mở lại dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại TP.HCM

Điểm tin tuần