5 thói quen tưởng chừng lành mạnh nhưng thực chất lại đang hạ gục sức khỏe, nhiều người không biết vẫn làm hàng ngày

5 thói quen tưởng chừng lành mạnh nhưng thực chất lại đang hạ gục sức khỏe, nhiều người không biết vẫn làm hàng ngày

Đôi khi những việc bạn tưởng là tốt thực chất lại đang phá hủy sức khỏe nghiêm trọng.Đi cùng với sự phát triển của xã hội, con người cũng dần ý thức hơn đến tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe thông qua những hoạt động, thói quen hàng ngày. Dù vậy, đôi khi những việc bạn tưởng là lành mạnh, thực chất lại đang phá hủy sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là 5 thói quen này, nhiều người không biết vẫn làm hàng ngày.1. Bổ sung vitamin bừa bãiVitamin cần thiết cho cơ thể nhưng không có nghĩa là ai cũng cần bổ sung nó. Thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày đều chứa nhiều loại vitamin, do đó nếu bạn là người có chế độ ăn uống cân bằng, về cơ bản bạn không cần bổ sung thêm. Ngoài ra, có nhiều loại vitamin và chức năng của chúng cũng khác nhau, nếu bổ sung một cách bữa bãi có thể gây ra nhiều rối loạn trong cơ thể, từ đó hình thành nên bệnh. Ví dụ, những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày tiêu thụ nhiều vitamin C không những không có lợi cho sức khỏe mà còn làm tăng kích thích cho dạ dày. Một số người phải uống vitamin C dạng viên sủi mỗi ngày, nhưng chỉ những người thiếu vitamin mới cần bổ sung, dùng quá liều lâu dài có thể gây sỏi đường tiết niệu.2. Uống 8 cốc nước cùng một lúcMột số người trong ngày bận rộn đến mức không có thời gian uống đến một ngụm nước, buổi tối nghĩ lại thì hôm nay chưa uống đủ nước nên uống bù 1 lần 8 cốc. Điều này không những không giúp bạn giữ gìn sức khỏe mà còn gây hại cho cơ thể. Uống nhiều nước một lúc sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột, đồng thời có thể gây hạ natri trong máu dẫn đến chứng buồn ngủ, buồn nôn, co giật, thậm chí hôn mê, nếu không được cấp cứu kịp thời, trường hợp nặng nhiều khả năng sẽ tử vong.Cơ thể con người mất khoảng 1800 - 2000ml nước mỗi ngày do phải đào thải nước tiểu, mồ hôi và bay hơi nước trên da… Vì vậy, 8 ly nước mỗi ngày cho người trưởng thành khỏe mạnh có nghĩa là cần bổ sung khoảng 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày. Cách tốt nhất là bạn nên phân bổ tổng lượng nước cần uống vào nhiều thời điểm trong ngày, mỗi lần uống khoảng 200ml.Cần lưu ý là không cần uống nước khi không khát, tốt nhất nên uống nước khi hơi khát, lúc này uống nước thì cơ thể dễ hấp thụ nhất, bạn có thể uống một cốc nước ấm vào buổi sáng, uống một cách từ từ; không dùng nước hoa quả, đồ uống khác, trà đặc để thay thế nước, nhất là đồ uống có ga sẽ đẩy nhanh quá trình mất nước của cơ thể.3. Nhịn ăn tiêu cựcĂn quá nhiều thực sự không tốt cho cơ thể và có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe như béo phì và bệnh mãn tính. Nhưng việc nhịn ăn không tuân theo quy luật sinh lý của cơ thể con người cũng sẽ làm rối loạn hoạt động bình thường của đường tiêu hóa (tính thẩm thấu của ruột, tiết dịch tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng, rối loạn chuyển hóa) và gây viêm loét dạ dày cùng nhiều bệnh khác.4. Đi 10.000 bước mỗi ngày Đi bộ là môn thể thao tốt nhất trên thế giới. Dù là đi bộ đường dài hay quãng ngắn, những người thường xuyên làm việc này đều khỏe mạnh hơn người ít đi bộ. Tuy nhiên, các chuyên gia đã chỉ ra rằng đi bộ 6000 bước mỗi ngày với quãng đường khoảng 3 - 4km trong 30 phút ở cường độ vừa phải là cách rèn luyện sức khỏe tốt nhất. Việc đi bộ quá nhiều đến 10.000 bước mỗi ngày là rất tiêu cực, vừa không có lợi cho sức khỏe vừa tạo nên áp lực lớn cho khớp gối của bạn. Lâu ngày, việc làm trên khiến bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe khớp gối, kể cả bạn vẫn còn trẻ khỏe đi chăng nữa thì cũng không thể thoát khỏi.5. Tập thể dục cho đến khi ra mồ hôi mỗi đêmNgày nay, nhiều bạn trẻ đến phòng tập sau khi tan sở để rèn luyện thân thể. Ban ngày cuộc sống bận rộn cơ thể rất mệt mỏi, buổi tối lại cố gắng tập luyện cho đến khi ra mồ hôi mới coi là có hiệu quả và dừng lại. Điều này thực chất rất hại cho sức khỏe, có thể làm tổn thương các cơ, đồng thời khiến bạn ở trong trạng thái quá hưng phấn, ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm, về lâu dài sẽ không tốt cho cơ thể.Tập thể dục vừa sức, cường độ vừa phải và thời gian hợp lý, dù ra mồ hôi ít hơn nhưng nó lại có lợi cho sức khỏe, không khiến bạn bị mệt mỏi quá sức hay tổn thương cơ thể. Nguồn và ảnh: NDTV

Súc miệng - cách bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa dịch bệnh khi giao mùa

Súc miệng - cách bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa dịch bệnh khi giao mùa

Cả nước đang bước vào thời điểm giao mùa, khi thì nắng gắt, lúc lại mưa rào. Thêm vào đó, nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại sau đợt nghỉ lễ. Đây là “thời cơ” cho nhiều bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp gia tăng.

vietnamnet.vn
3 dấu hiệu xuất hiện ở mũi ngầm cho thấy phổi đang kêu cứu, nếu có dù chỉ 1 cũng nên đi khám ngay

3 dấu hiệu xuất hiện ở mũi ngầm cho thấy phổi đang kêu cứu, nếu có dù chỉ 1 cũng nên đi khám ngay

Mũi là "đèn tín hiệu" cảnh báo phổi đang gặp vấn đề nên ngay khi cơ quan này không ổn định thì bạn sẽ gặp phải 3 triệu chứng sau đây.

kenh14.vn
Tặng 12.500 khẩu trang y tế cho người bán vé số, mua bán hàng rong

Tặng 12.500 khẩu trang y tế cho người bán vé số, mua bán hàng rong

Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ vừa phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức chương trình phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân khó khăn trên địa bàn thành phố.

giadinhvietnam.com
Sau khi ăn sáng, nếu gặp 4 vấn đề thì nên cẩn thận vì gan đang ngầm kêu cứu rồi đó!

Sau khi ăn sáng, nếu gặp 4 vấn đề thì nên cẩn thận vì gan đang ngầm kêu cứu rồi đó!

Người có gan kém sẽ gặp phải 4 triệu chứng này sau khi ăn sáng, hãy kiểm tra ngay khi phát hiện ra bệnh.

kenh14.vn
Đây vẫn là chế độ ăn uống tốt nhất thế giới nhiều năm qua, mặc kệ hàng loạt phương pháp ăn kiêng mới liên tục xuất hiện rồi biến mất

Đây vẫn là chế độ ăn uống tốt nhất thế giới nhiều năm qua, mặc kệ hàng loạt phương pháp ăn kiêng mới liên tục xuất hiện rồi biến mất

Trong những năm trở lại đây, chúng ta chứng kiến sự ra đời rồi biến mất của hàng loạt các phương pháp ăn kiêng lành mạnh mới. Tuy nhiên, có 1 chế độ ăn uống suốt bao năm qua vẫn "đứng sừng sững" ở ngôi vị đầu tiên trong bảng danh sách những chế độ ăn uống tốt nhất thế giới.

kenh14.vn
5 việc cần làm để giữ sức khỏe cho kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

5 việc cần làm để giữ sức khỏe cho kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, nhiều gia đình có kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe mọi người hãy tuân thủ 5 việc làm dưới đây:

giadinhvietnam.com
Người có dạ dày kém nên ăn ít 3 loại thực phẩm nếu muốn cải thiện sức khỏe, cố chấp ăn thêm chỉ khiến dạ dày kêu cứu

Người có dạ dày kém nên ăn ít 3 loại thực phẩm nếu muốn cải thiện sức khỏe, cố chấp ăn thêm chỉ khiến dạ dày kêu cứu

Nếu đã được chẩn đoán mắc bệnh dạ dày thì bạn không nên động tới những món ăn sau, bởi nó đều là loại thực phẩm không tốt cho hệ tiêu hóa.

kenh14.vn
Uống thuốc giảm cân, người phụ nữ phải cắt toàn bộ thực quản, dạ dày

Uống thuốc giảm cân, người phụ nữ phải cắt toàn bộ thực quản, dạ dày

Nghe theo lời quảng cáo có cánh trên mạng, chị A (43 tuổi, Quảng Ninh) mua 2 lọ thuốc giảm cân Baschi hồng (100% từ thảo dược thiên nhiên Thái Lan, giá 500.000 đ/hộp) để uống chưa đẹp đã vào viện

soha.vn
Uống thuốc giảm cân mua trên mạng, người phụ nữ nôn ra máu, phải cắt dạ dày thực quản

Uống thuốc giảm cân mua trên mạng, người phụ nữ nôn ra máu, phải cắt dạ dày thực quản

TTO - Nữ bệnh nhân 43 tuổi ở Quảng Ninh đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng rất nặng sau khi uống 2 lọ thuốc giảm cân mua trên mạng.

tuoitre.vn
Không phải túi xách hay giày hiệu, đây mới là phụ kiện đang được nhiều influencer Việt

Không phải túi xách hay giày hiệu, đây mới là phụ kiện đang được nhiều influencer Việt "nâng niu"

Ra đường đeo khẩu trang cũng dần trở thành điều bình thường như ra đường đội mũ bảo hiểm. Chiếc khẩu trang gần đây lại bỗng nhiên hot đến lạ khi được cả dàn KOL liên tục cho chiếm sóng trên mạng xã hội. Là “người chơi” hệ công nghệ hay thời trang, bạn chắc chắn không thể bỏ qua món đồ “hot hòn họt” này!

kenh14.vn
Các tin khác
a
Xem thêm
Góc nhìn VNREVIEW
Tin mới nhất
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 Ứng dụng gọi xe Be mở lại dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại TP.HCM

Điểm tin tuần