9 mẹo ăn kiêng tốt nhất để giảm cân và cải thiện sức khỏe trong đại dịch

9 mẹo ăn kiêng tốt nhất để giảm cân và cải thiện sức khỏe trong đại dịch

Chìa khóa thực sự để giảm cân an toàn và thành công là áp dụng một lối sống lành mạnh phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn và bạn có thể duy trì suốt đời. Những lời khuyên sau đây là những cách thực tế và lành mạnh giúp bạn hướng tới mục tiêu ổn định cân nặng và thể chất của mình. Chìa khóa thực sự để giảm cân an toàn và thành công là áp dụng một lối sống lành mạnh phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn và bạn có thể duy trì suốt đời.Những lời khuyên sau đây là những cách thực tế và lành mạnh giúp bạn hướng tới mục tiêu ổn định cân nặng và thể chất của mình.Nạp đầy chất xơChất xơ được tìm thấy trong các loại thực phẩm lành mạnh bao gồm rau, trái cây, đậu và ngũ cốc nguyên hạt. Tăng lượng tiêu thụ của bạn dễ dàng như thêm đậu vào món salad, ăn yến mạch vào bữa sáng hoặc ăn vặt với các loại hạt và hạt giàu chất xơ. Không thêm đường Đồ uống có đường là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân không lành mạnh và các vấn đề sức khỏe như tiểu đường và bệnh tim. Thêm vào đó các loại thực phẩm như kẹo, nước ngọt và bánh nướng có chứa nhiều đường bổ sung có xu hướng rất ít chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần để duy trì sức khỏe. Loại bỏ thực phẩm chứa nhiều đường trong chế độ ăn uống hằng ngày là một cách tuyệt vời để giảm cân. Ăn sáng giàu protein Bao gồm các thực phẩm giàu protein như trứng trong bữa sáng của bạn đã được chứng minh là có lợi cho việc giảm cân. Chỉ cần đổi bát ngũ cốc hàng ngày của bạn cho một món ăn giàu protein được làm từ trứng và rau xào có thể giúp bạn giảm cân. Tăng lượng protein vào buổi sáng cũng có thể giúp bạn tránh ăn vặt không lành mạnh và cải thiện khả năng kiểm soát sự thèm ăn suốt cả ngày. Uống đủ nước Uống đủ nước trong ngày rất tốt cho sức khỏe tổng thể và thậm chí có thể giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý. Hơn nữa những người uống nước trước bữa ăn đã được chứng minh là ăn ít calo hơn. Tạo chỗ cho chất béo lành mạnh Trên thực tế theo một chế độ ăn giàu chất béo với nhiều thực phẩm như dầu ô liu, bơ và các loại hạt đã được chứng minh là có thể giảm cân tối đa trong một số nghiên cứu. Hơn nữa chất béo giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Ăn thực phẩm nguyên chất Ăn thực phẩm toàn phần không kèm theo danh sách thành phần đảm bảo rằng bạn đang nuôi dưỡng cơ thể bằng các loại thực phẩm tự nhiên, giàu chất dinh dưỡng. Nếu một sản phẩm có nhiều thành phần mà bạn không quen, rất có thể đó không phải là lựa chọn lành mạnh nhất.Mẹo ăn kiêng tốt nhất để giảm cân. Đồ họa: Hương GiangĐi bộ hàng ngày để khỏe mạnhMặc dù các loại hoạt động khác nhau rất quan trọng khi bạn đang cố gắng lấy lại vóc dáng, nhưng đi bộ là một cách tuyệt vời và dễ dàng để đốt cháy calo. Trên thực tế chỉ 30 phút đi bộ mỗi ngày đã được chứng minh là giúp giảm cân. Thêm vào đó đây là một hoạt động thú vị mà bạn có thể thực hiện cả trong nhà và ngoài trời vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Việc đi bộ nhiều vòng trong nhà hay đi lên đi xuống cầu thang trong nhà bạn không phải là việc "ngớ ngẩn", mà là lựa chọn thông minh trong thời gian giãn cách vì dịch COVID-19. Nâng tạ cao hơn để nhẹ hơn Thêm nâng tạ vào thói quen tập gym của bạn có thể giúp bạn xây dựng nhiều cơ hơn và săn chắc toàn bộ cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nâng tạ giúp tăng cường trao đổi chất của bạn, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày, ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Dành thời gian cho bản thân Tạo một lối sống lành mạnh hơn có nghĩa là tìm thời gian để đặt bản thân lên hàng đầu ngay cả khi bạn không nghĩ là có thể. Cuộc sống thường cản trở mục tiêu giảm cân và rèn luyện sức khỏe, vì vậy điều quan trọng là phải tạo ra một kế hoạch bao gồm cả thời gian cá nhân và kiên trì thực hiện nó. Những trách nhiệm như công việc và nuôi dạy con cái là một số điều quan trọng nhất trong cuộc sống, nhưng sức khỏe của bạn nên là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn. Cho dù điều đó có nghĩa là chuẩn bị một bữa trưa lành mạnh để mang đến nơi làm việc, chạy bộ hay tham gia một lớp thể dục, dành thời gian chăm sóc bản thân có thể làm nên điều kỳ diệu cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Tích cực hơn, tập trung vào thực phẩm toàn phần, cắt giảm lượng đường bổ sung và dành thời gian cho bản thân chỉ là một vài cách để bạn khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Hãy nhớ rằng giảm cân không phải là một việc phù hợp với tất cả. Để thành công điều quan trọng là phải tìm ra một kế hoạch phù hợp với bạn và lối sống của bạn. Hãy thử bắt đầu chỉ với một số gợi ý trong bài viết trên mà bạn nghĩ sẽ phù hợp với mình. Chúng sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu sức khỏe của mình một cách an toàn và bền vững.

Nghỉ ở nhà, Tóc Tiên theo chế độ 15:9

Nghỉ ở nhà, Tóc Tiên theo chế độ 15:9 "kỷ luật": Ăn uống thả phanh nhưng vẫn giữ cân thần kỳ

Để giảm cân tại nhà, bạn có thể tham khảo bí kíp của Tóc Tiên.

afamily.vn
Uống nước

Uống nước "detox", thanh nhiệt nhiều có hại thận?

Tôi thường xuyên dùng thức uống detox thanh lọc cơ thể, từ trái cây, thảo dược để giảm đường huyết, giảm cân, lợi tiểu vì nghe nói chữa được nhiều bệnh. Nhưng gần đây tôi hay đau lưng, gần 2 bên sườn, có người nói tại uống nước thanh lọc nên hại thận?

nld.com.vn
8 loại thực phẩm chua có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân

8 loại thực phẩm chua có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân

Có nhiều phương tiện và cách thức giúp bạn thúc đẩy giảm cân . Bạn có thể kết hợp những thực phẩm sau đây vào chế độ ăn uống hàng ngày, để giúp giảm béo và đánh bay cân nặng hiệu quả.

laodong.vn
Có thực sự cần đi bộ 10.000 bước mỗi ngày?

Có thực sự cần đi bộ 10.000 bước mỗi ngày?

Các thiết bị theo dõi sức khỏe cá nhân thường đề nghị chúng ta nên đi bộ khoảng 10.000 bước mỗi ngày, nhưng các nhà khoa học cho biết, chỉ cần 7.500 bước mỗi ngày là đủ để nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

laodong.vn
Những món chè 'cực phẩm' của mùa hè , vừa ngon miệng lại vừa giúp giảm cân

Những món chè 'cực phẩm' của mùa hè , vừa ngon miệng lại vừa giúp giảm cân

Những món chè 'cực phẩm' của mùa hè , vừa ngon miệng lại vừa giúp giảm cân

emdep.vn
Giảm cân ở tuổi 35: 4 điều cần nhớ và thời điểm uống nước giúp bụng phẳng lỳ mà nhiều chị em không để ý

Giảm cân ở tuổi 35: 4 điều cần nhớ và thời điểm uống nước giúp bụng phẳng lỳ mà nhiều chị em không để ý

Không chỉ khó giảm cân, cơ thể còn dễ tích mỡ thừa khi bắt đầu bước qua tuổi 30 - 35; vậy nên các chị em tuổi 35+ rất dễ bị béo bụng, béo đùi, bắp tay to.

afamily.vn
3 cách làm nước ép hỗn hợp giúp giảm cân nhanh

3 cách làm nước ép hỗn hợp giúp giảm cân nhanh

Nếu bạn muốn giảm cân đừng quên những loại nước ép dưới đây, vừa đốt cháy mỡ thừa, vừa cung cấp nước vitamin làm đẹp da mặt.

kienthuc.net.vn
10 loại nước detox giảm mỡ bụng cực nhanh, hợp để uống mỗi ngày trong thời gian giãn cách ở nhà

10 loại nước detox giảm mỡ bụng cực nhanh, hợp để uống mỗi ngày trong thời gian giãn cách ở nhà

Đây là 10 nước detox cơ thể, giảm mỡ bụng bằng những loại nước uống thanh lọc này.

afamily.vn
Có món bánh làm không cần lò nướng, ăn không lo tăng cân - giãn cách ở nhà làm ngay ăn vặt cả ngày không chán!

Có món bánh làm không cần lò nướng, ăn không lo tăng cân - giãn cách ở nhà làm ngay ăn vặt cả ngày không chán!

Cách làm bánh khoai lang yến mạch, yến mạch làm món gì thì ngon? Món ăn vặt giảm cân, món ăn giảm cân. Dùng yến mạch làm bánh giảm cân. Làm bánh không cần lò nướng. Cách làm bánh yến mạch bằng nồi chiên không dầu.

afamily.vn
Lợi ích của việc tập thể dục trước khi đi ngủ

Lợi ích của việc tập thể dục trước khi đi ngủ

Brightside đã chỉ ra 3 lợi ích của việc tập thể dục trước khi đi ngủ. Điều này hoàn toàn lành mạnh và không gây rối loạn giấc ngủ như nhiều người hay lầm tưởng.

laodong.vn
Các tin khác
a
Xem thêm
Góc nhìn VNREVIEW
Tin mới nhất
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 Ứng dụng gọi xe Be mở lại dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại TP.HCM

Điểm tin tuần