Mất ngủ và 5 điều cần làm để có một giấc ngủ ngon | VOV.VN

Mất ngủ và 5 điều cần làm để có một giấc ngủ ngon | VOV.VN

VOV.VN -Những đêm không ngủ và thức dậy với cảm giác mệt mỏi sẽ xảy ra thường xuyên hơn khi chúng ta về già.Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi phải trải qua một đêm không ngủ và thức dậy như một Zombie vào buổi sáng? Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với việc có những đêm thức trắng với cảm giác khó chịu và mệt mỏi. Theo Nhóm giám sát y tế phụ nữ của trường Đại học Havard, những đêm không ngủ và thức dậy với cảm giác mệt mỏi sẽ xảy ra thường xuyên hơn khi chúng ta về già.Ảnh minh họaViệc gặp khó khăn chìm vào giấc ngủ lâu dần sẽ dẫn đến mất ngủ và trở thành một vấn đề thực sự đối với sức khỏe của bạn. Ngoài việc khiến chúng ta mệt mỏi và ủ rũ, thiếu ngủ có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, bệnh tim và tiểu đường loại 2.Nhiều người đã đối phó với việc mất ngủ hàng đêm bằng việc sử dụng các loại thuốc ngủ. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu cho rằng, việc chuyển sang sử dụng thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ bao gồm chóng mặt, buồn ngủ, thay đổi cảm giác thèm ăn, khó chịu ở bụng, khô miệng, nhức đầu và có những giấc mơ lạ. Các chuyên gia cho rằng nếu bạn bị mất ngủ, nên thử 8 mẹo này để có một giấc ngủ ngon:1. Tập thể dục: Nghiên cứu cho thấy rằng nên đi bộ hàng ngày để tăng cường các hóc-môn kích thích giấc ngủ tự nhiên như melatonin. Tập thể dục cũng sẽ giúp bạn giảm cân2. Giường là để ngủ: Hãy cất chiếc điện thoại ngay khi bạn trèo lên giường. Nhiều người có thói quen xem Instagram hoặc Facebook trước khi đi ngủ nhưng thói quen này không có lợi, sẽ khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ hơn.3. Tránh uống rượu hoặc caffein: Không nên ăn sô cô la đen trước khi ngủ hoặc không nên uống rượu ít nhất trước 2-3 giờ trước khi đi ngủ. Một số người tìm đến đồ uống có cồn như rượu hay bia với mong muốn có một giấc ngủ ngon hơn mỗi đêm. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng, cồn trong đồ uống gây nên gián đoạn trong giấc ngủ ban đêm, làm lộn xộn thời gian cũng như chất lượng giấc ngủ của bạn. 4. Không ăn quá no hay để bụng quá đói: Các chuyên gia khuyên không nên ăn một bữa quá no trước khi đi ngủ, hoặc không nên ngủ khi bụng đói. Một bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.5. Một số biện pháp giúp dễ ngủ: Nghiên cứu cho biết tắm, đọc sách hoặc nghe nhạc nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ.Sau khi áp dụng tất cả các giải pháp này vẫn khó đi vào giấc ngủ, bạn cần phải đến tư vấn bác sĩ để hiểu rõ hơn về những nguyên nhân khiến bạn mất ngủ./.

7 lợi ích của giấc ngủ nhắc bạn tránh thức khuya

7 lợi ích của giấc ngủ nhắc bạn tránh thức khuya

Ngủ sâu, ngủ đủ giấc tạo điều kiện cho làn da tái tạo, sản sinh tế bào mới nhờ đó hạn chế lão hóa, duy trì vẻ tươi tắn, trẻ trung.

ngoisao.net
[Thuốc&Sức khỏe] Một số thực phẩm cải thiện chứng mất ngủ

[Thuốc&Sức khỏe] Một số thực phẩm cải thiện chứng mất ngủ

Kinhtedothi - Giấc ngủ đủ và chất lượng ảnh hưởng tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch. Có nhiều cách để tạo giấc ngủ tốt, trong đó có việc dùng những thực phẩm như là những vị thuốc.

kinhtedothi.vn
Khó tin: Giảm cân đến kỳ lạ bằng ... sữa

Khó tin: Giảm cân đến kỳ lạ bằng ... sữa

Sữa không chỉ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời, tốt cho xương mà còn giúp giảm cân, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

viettimes.vn
Đẩy lùi chứng mất ngủ nhờ những loại thực phẩm này

Đẩy lùi chứng mất ngủ nhờ những loại thực phẩm này

Mất ngủ thường xuyên có thể dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên điều chỉnh chế độ ăn uống với những loại thực phẩm phù hợp sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng trên.

giadinhvietnam.com
Đột nhiên thức dậy 3-4 giờ sáng mỗi ngày có thể bạn đã mắc phải 4 chứng bệnh đáng sợ sau đây

Đột nhiên thức dậy 3-4 giờ sáng mỗi ngày có thể bạn đã mắc phải 4 chứng bệnh đáng sợ sau đây

Nếu bạn thức giấc lúc 3-4 giờ sáng trong một thời gian dài chưa chắc đã là dấu hiệu buồn tiểu mà là dấu hiệu của một số bệnh tật.- Emdep.vn

emdep.vn
Ngủ trưa quá nhiều làm tăng nguy cơ chết sớm và bệnh tim mạch

Ngủ trưa quá nhiều làm tăng nguy cơ chết sớm và bệnh tim mạch

Ngủ trưa là một thói quen phổ biến và lành mạnh. Tuy nhiên nếu giấc ngủ kéo dài hơn 1h sẽ gia tăng nguy cơ chết sớm và mắc các bệnh về tim mạch.

vov.vn
Bí quyết đẩy lùi chứng mất ngủ nhờ 10 loại thực phẩm dễ tìm

Bí quyết đẩy lùi chứng mất ngủ nhờ 10 loại thực phẩm dễ tìm

Cá hồi, cá ngừ là các loại thực phẩm giàu vitamin B6, giúp sản sinh melatonin - một loại hormone nội sinh trong cơ thể, có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhịp sinh học ngủ.

vietnamplus.vn
Startup về y tế số tại Trung Quốc giới thiệu phần mềm chữa khỏi hoàn toàn chứng mất ngủ

Startup về y tế số tại Trung Quốc giới thiệu phần mềm chữa khỏi hoàn toàn chứng mất ngủ

Về cơ bản, phần mềm này sẽ sử dụng công nghệ AI để kê đơn cho các bệnh nhân mắc chứng mất ngủ

viettimes.vn
Bí quyết giúp mẹ bầu chấm dứt tình trạng mất ngủ, mệt mỏi

Bí quyết giúp mẹ bầu chấm dứt tình trạng mất ngủ, mệt mỏi

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu thường gặp tình trạng mất ngủ, căng thẳng và mệt mỏi. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này giúp mẹ có thai kì an nhiên và hạnh ph

giadinhvietnam.com
Cẩn trọng với những dấu hiệu tưởng

Cẩn trọng với những dấu hiệu tưởng "không liên quan" của bé

(NLĐO)- Con trai tôi nay hơn 10 tháng tuổi, chiều cao không tốt, vẫn chưa mọc cái răng nào, dù cháu uống sữa nhiều, đêm vẫn tỉnh dậy 2 lần và bú mẹ. Có khi nào như vậy vẫn thiếu canxi?

nld.com.vn
Các tin khác
a
Xem thêm
Góc nhìn VNREVIEW
Tin mới nhất
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 Ứng dụng gọi xe Be mở lại dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại TP.HCM

Điểm tin tuần