“Vũ khí” đánh bay mệt mỏi

“Vũ khí” đánh bay mệt mỏi

Bạn có tin thực phẩm cũng là “vũ khí” giúp đánh bay cảm giác mệt mỏi trong ngày? Nhưng nếu không biết lựa chọn, thực phẩm cũng có thể có tác dụng ngược lại.Khi thấy mệt mỏi, nhiều khả năng cơ thể thiếu năng lượng và một số chất cần thiết cho hoạt động của thần kinh và cơ bắp. Hãy thử nạp thêm năng lượng với các thực phẩm sau đây:Trứng: Một quả trứng cung cấp 7g protein, 4% lượng canxi và 6% lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày. Trứng cũng là nguồn chất béo cung cấp năng lượng và giúp cơ thể hấp thụ vitamin. 1-2 quả trứng ốp la trong vài phút chế biến sẽ là bữa sáng giàu năng lượng cho bạn.Chuối: Chuối là nguồn kali, chất xơ và carbohydrate tốt cho cơ thể. Sự kết hợp của carbohydrate và chất xơ cung cấp một nguồn năng lượng chậm lâu dài. Theo một nghiên cứu nhỏ, những vận động viên xe đạp trong quãng đường thử nghiệm 75 km cho thấy, nhóm ăn chuối có sức khỏe tương đương nhóm sử dụng đồ uống thể thao. Các nhà nghiên cứu kết luận, chuối là một nguồn năng lượng tốt, đặc biệt là trước và trong thời gian dài hoạt động thể lực.Hạnh nhân: giàu chất dinh dưỡng như chất béo, chất xơ, protein, mang lại cảm giác no và giúp tăng năng lượng. Hạnh nhân cũng chứa vitamin E và magiê. Đây có thể là một thức ăn nhẹ vào buổi chiều để tiếp thêm sức cho một ngày làm việc dài.Dưa hấu: Mất nước trong quá trình hoạt động, lao động, tập luyện... có thể làm tăng cảm giác mệt mỏi. Dưa hấu có 92% là nước và chứa vitamin C, vitamin A cùng nhiều chất dinh dưỡng khác, ngoài ra loại quả này còn là một nguồn hydrat hóa tuyệt vời. Một nghiên cứu từ năm 2010 cho thấy hydrat hóa giúp cơ thể tăng sự tỉnh táo và cải thiện sức khỏe.Trộn hạt chia, sữa chua với hoa quả là bữa ăn nhẹ bổ sung năng lượng tốt cho cơ thể.Quả bơ: chứa các chất dinh dưỡng, protein và chất xơ có thể giúp duy trì mức năng lượng trong suốt cả ngày. Chất béo tốt có trong quả bơ có thể làm tăng mức năng lượng, giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo.Táo: Táo có thể là một món ăn nhẹ đơn giản khác để cung cấp cho cơ thể năng lượng lâu dài. Cùng với chất xơ và chất dinh dưỡng, táo giàu chất chống oxy hóa (flavonoids), giúp chống căng thẳng và viêm.Dâu tây: là một nguồn khoáng chất, vitamin C và folates tốt. Dâu tây cũng chứa phenol, là chất chống oxy hóa thiết yếu có thể giúp cơ thể tạo ra năng lượng ở cấp độ tế bào.Cam: Cam là loại quả giàu vitamin C có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể và ngăn ngừa mệt mỏi. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người trẻ tuổi nạp lượng vitamin C cao hơn có thể có tâm trạng tốt hơn, ít gặp phải sự nhầm lẫn, quên, hay tức giận hoặc trầm cảm.Quả mọng đen: Các loại quả mọng (việt quất, quả mâm xôi, nho...) là một thực phẩm tăng cường năng lượng tốt. Các loại quả mọng thẫm màu có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên cao hơn các loại nhạt màu, có thể làm giảm viêm và mệt mỏi. Quả mọng màu thẫm cũng chứa ít đường hơn trái cây ngọt khác.Hạt chia: Hạt chia rất giàu chất dinh dưỡng. 1 ounce (tương đương 28,4 g) hạt chia chứa tới 4 g protein, 11 g chất xơ và 9 g chất béo. Chất xơ rất hữu ích để ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng vọt sau bữa ăn - một nguyên nhân gây cảm giác mệt mỏi, uể oải. Bạn có thể dùng 2 - 3 thìa hạt chia khuấy với nước hoặc trộn với sữa chua để tăng năng lượng cho cơ thể.Yến mạch: Yến mạch chứa nhiều chất xơ và carbohydrate phức tạp. Khác với carbohydrate đơn giản thường có trong thực phẩm chế biến, carbohydrate phức tạp được cơ thể hấp thụ chậm hơn. Điều này làm cho chúng trở thành một nguồn năng lượng lâu dài hơn và không gây tăng đường huyết đột ngột.Sữa chua: Sữa chua giàu protein, chất béo và carbohydrate đơn giản, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Khi đang di chuyển, làm việc, tập luyện..., một hũ sữa chua là cách nạp năng lượng nhanh và dễ dàng.Socola đen: Giống như sữa chua, socola đen là một cách dễ dàng để nạp năng lượng. Socola đen có ít đường hơn socola sữa, nhưng hàm lượng ca cao nhiều hơn, như thế bạn được hưởng nhiều lợi ích sức khỏe của ca cao, bao gồm các chất chống oxy hóa.Nước: Nước là thành phần cung cấp năng lượng quan trọng nhất trong danh sách này. Nước rất quan trọng để mọi tế bào trong cơ thể hoạt động chính xác. Trong khi làm việc, nhiều người thường quên uống nước. Để duy trì năng lượng đơn giản nhất là mang theo một chai nước bên mình và thường xuyên uống nước trong suốt cả ngày để cơ thể được bù nước đúng cách.Các thực phẩm cần tránh: Một số thực phẩm và đồ uống có thể làm tăng cảm giác mệt mỏi. Đó là thức ăn nhanh hoặc đồ chiên, thực phẩm chứa nhiều đường như kẹo, bánh ngọt, nước ngọt, đồ ăn nhẹ đóng gói sẵn, bánh mì trắng, khoai tây chiên, đồ nướng, đồ uống có caffeine cao.

Nguyên nhân khiến bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi | VOV.VN

Nguyên nhân khiến bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi | VOV.VN

VOV.VN - Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống, từ những thói quen hàngngày đến những bệnh lý đáng lưu tâm.

vov.vn
Buổi sáng có gì cảnh báo nguy cơ mắc bệnh tiểu đường?

Buổi sáng có gì cảnh báo nguy cơ mắc bệnh tiểu đường?

MATXCƠVA (Sputnik) - Lượng đường trong máu cao dẫn đến bệnh tiểu đường type 2 có thể được phát hiện thông qua loạt triệu chứng vào buổi sáng, theo thông tin của Express...

vn.sputniknews.com
Mỹ: Nhân viên y tế hô hấp nhân tạo cho người mắc COVID-19 trên máy bay

Mỹ: Nhân viên y tế hô hấp nhân tạo cho người mắc COVID-19 trên máy bay

VTV.vn - Anh Tony Aldapa, một nhân viên tại Bệnh viện Cựu chiến binh ở Los Angeles, Mỹ đã tiến hành hô hấp nhân tạo cho bệnh nhân COVID-19 trên chuyến bay của hãng United Airlines.

vtv.vn
Nếu muốn đi thật xa, hãy biết cách nghỉ ngơi đúng lúc để 'sạc lại' năng lượng

Nếu muốn đi thật xa, hãy biết cách nghỉ ngơi đúng lúc để 'sạc lại' năng lượng

Trong những ngày bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi, không có động lực, bạn nên làm gì? - Emdep.vn

emdep.vn
Ngoài tăng cân, có 4 dấu hiệu này cũng chứng tỏ đã tiêu thụ quá nhiều tinh bột, điều chỉnh lại ngay còn kịp

Ngoài tăng cân, có 4 dấu hiệu này cũng chứng tỏ đã tiêu thụ quá nhiều tinh bột, điều chỉnh lại ngay còn kịp

Dư thừa carb có thể tạo ra một loạt các tác dụng phụ, bao gồm cả những vấn đề khó chịu này.

afamily.vn
TPHCM 3 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

TPHCM 3 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

GD&TĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), tính đến 7 giờ sáng 5/12, TPHCM không ghi nhận thêm ca nào dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện cả 4 BN sức khỏe đều ổn định, không có triệu chứng bất thường.

giaoducthoidai.vn
8 dấu hiệu báo trước bệnh trầm cảm

8 dấu hiệu báo trước bệnh trầm cảm

Trầm cảm là chứng bệnh liên quan đến rối loạn tâm lý mà bất cứ ai cũng có nguy cơ gặp phải. Khi tâm trạng cảm thấy buồn chán, mệt mỏi có thể là dấu hiệu của bệnh này.

giadinhvietnam.com
Vì sao ngủ 9 tiếng mỗi đêm nhưng vẫn thấy mệt mỏi?

Vì sao ngủ 9 tiếng mỗi đêm nhưng vẫn thấy mệt mỏi?

Dưới đây là nguyên nhân ngay cả khi ngủ 7-9 tiếng mỗi đêm mà cơ thể bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi.

soha.vn
Một biểu hiện của cơ thể là tín hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh ác tính, đáng tiếc người trẻ tuổi chủ quan rất hay bỏ qua

Một biểu hiện của cơ thể là tín hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh ác tính, đáng tiếc người trẻ tuổi chủ quan rất hay bỏ qua

Mệt mỏi không chỉ đơn giản là cơ thể bạn đang cạn dần năng lượng mà nó còn là một tín hiệu nguy hiểm do cơ thể gửi đi.

afamily.vn
5 thực phẩm ngon miệng nhưng bị liệt vào danh sách

5 thực phẩm ngon miệng nhưng bị liệt vào danh sách "sát thủ" hại gan, mâm cơm nhà nào cũng có ít nhất một món

Gan là cơ quan dễ tổn thương nhất khi các chất độc hại xâm nhập vào, hầu hết đều do các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày, phải cẩn trọng kẻo mắc bệnh gan.

afamily.vn
Các tin khác
a
Xem thêm
Góc nhìn VNREVIEW
Tin mới nhất
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 Ứng dụng gọi xe Be mở lại dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại TP.HCM

Điểm tin tuần